เทคนิคการเลือกศูนย์บริการรถยนต์คุณภาพ และ 5 บริการที่คนรักรถต้องรู้

4580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเลือกศูนย์บริการรถยนต์คุณภาพ และ 5 บริการที่คนรักรถต้องรู้

ศูนย์บริการรถยนต์ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนขับรถเลยทีเดียว เป็นสถานที่สำหรับการแก้ไขปัญหาเรื่องรถยนต์ การซ่อมแซม การบำรุงและดูแล รวมถึงการให้บริการต่างๆ ที่ผู้ใช้รถยนต์จะต้องใส่ใจในการเลือกสรรเพื่อให้ได้ศูนย์บริการที่มีคุณภาพและสามารถมอบความครบวงจรในเรื่องรถยนต์ให้อย่างแท้จริง เพราะจะเห็นได้จากข่าวคราวต่างๆ เกี่ยวกับการใช้บริการที่ถ้าหากเลือกไม่ดีก็จะนำมาซึ่งปัญหาที่มากกว่าเดิมหรือลุกลามไปอย่างน่าเสียดาย เรียกได้ว่าเลือกผิดชีวิตเปลี่ยนกันเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้น การทำความเข้าใจเกี่ยวกับศูนย์บริการด้านรถยนต์และบริการต่างๆ ที่ครบวงจร จึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อที่จะนำมาพิจารณาเลือกศูนย์บริการที่ใช่และตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งในบทความนี้ PIT & GO จะพาคุณไปดูรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรและบริการทั้งหมดของเรา บอกเลยว่าคนรักรถยนต์ต้องห้ามพลาดจริงๆ

บริการต่างๆ จาก ศูนย์บริการรถยนต์ เลือกทั้งทีต้องมีอะไรบ้าง

สำหรับผู้ใช้รถยนต์ การเลือก ศูนย์บริการรถยนต์ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งในวิธีการพิจารณาเลือกใช้บริการก็คือความครบวงจรของศูนย์บริการที่คุณเลือก แล้วปกติบริการทั้งหมดของศูนย์มีอะไรบ้าง การใช้บริการที่ศูนย์จะตอบโจทย์ด้านไหนในการใช้รถยนต์บ้าง เราไปดูรายละเอียด ดังต่อไปนี้กัน

1. บริการซ่อมบำรุงระบบทำความเย็น ซ่อมบำรุงแอร์

เรียกได้ว่าเป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการใช้งานรถยนต์และผู้โดยสารเลยทีเดียวสำหรับ ระบบซ่อมบำรุงแอร์ ที่เมื่อใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะนานหรือไม่ได้รับการตรวจสอบสภาพ ระบบทำความเย็นก็จะมีความเย็นที่ลดลงหรือไม่เย็น เกิดปัญหารถแอร์ไม่เย็น ทำงานผิดปกติ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์หรือมีเสียงที่ดังจนเกิดการรบกวน ดังนั้น การซ่อมแซมและตรวจสภาพการทำความเย็นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก โดยทาง ศูนย์บริการรถยนต์ ที่ครบวงจรจะมีบริการในส่วนนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คด้วยเครื่องมือมาตรฐาน หรือ การล้างตู้แอร์และอบโอโซน เป็นต้น

แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีเวลาเข้าศูนย์บริการรถยนต์เพื่อบำรุงรักษาแอร์ เราแนะนำให้ลองดู 5 วิธีดูแลแอร์รถยนต์ด้วยตัวเอง หรือหากใครต้องการล้างตู้แอร์แล้วยังตัดสินใจไม่ถูกว่าควรล้างแบบถอดตู้หรือไม่ถอดตู้ดี เราอยากลองให้เข้าไปอ่านบทความที่เราได้อธิบายไว้เกี่ยวกับการล้างตู้แอร์รถยนต์

ศูนย์บริการรถยนต์ ครบวงจร

2. บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

เปรียบได้เสมือนหัวใจหลักของรถยนต์เลยทีเดียวสำหรับ น้ำมันเครื่อง หรือ น้ำมันหล่อลื่น ที่จะคอยทำหน้าที่ในการบำรุงและรักษาเครื่องยนต์ให้ทำงานอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับการบำรุงรักษานั้น ปกติแล้วรถยนต์ควรรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำทุกๆ 6 เดือน และในกรณีที่มีการใช้งานหนักหรือบ่อย ควรที่จะเปลี่ยนทุกระยะทาง 7,000 – 10,000 กิโลเมตรหรือทุกๆ 3 เดือน โดยคำนึงถึงระยะเวลาและระยะทางควบคู่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ในกรณีที่รถยนต์ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานก็ควรที่จะมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยเช่นเดียวกัน

โดย ศูนย์บริการรถยนต์ PIT & GO จะมีบริการสำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์พร้อมตรวจเช็คและให้คำแนะนำเพื่อให้รถยนต์ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องที่หมดหรือปัญหาที่ตามมาจากการไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ต่อเนื่อง

3. บริการตรวจเช็ครถยนต์ครบวงจร

หนึ่งในบริการที่ถือว่าตอบโจทย์ของ ศูนย์บริการรถยนต์ ก็คือ บริการตรวจเช็คที่ครบวงจรเพื่อให้คุณสามารถที่จะตรวจสอบสภาพรถยนต์ได้ในทุกส่วนและเช็คเกี่ยวกับความผิดปกติเพื่อสำหรับการใช้งานที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเราสามารถเห็นถึงการบริการที่ครบวงจรได้ที่ ศูนย์บริการรับซ่อมรถยนต์และระบบทำความเย็น PIT & GO AUTOSERVICE ที่มีบริการตรวจเช็ค 39 รายการ เรียกได้ว่าครบครันแบบสุดๆ โดยทั้ง 39 รายการ จะครอบคลุมในทุกส่วนประกอบของรถยนต์ ยกตัวอย่างเช่น

  • การตรวจเช็คไฟส่วนต่างๆ เช่น ไฟท้าย, ไฟหน้า เป็นต้น
  • การตรวจเช็คน้ำฉีดล้างที่กระจกหลัง
  • การตรวจเช็คการทำงานของแตร
  • การตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ออโต้
  • การตรวจเช็คสารปนเปื้อนในน้ำมันเกียร์ออโต้
  • การตรวจเช็คลมยาง

โดยจะมีรายการตรวจเช็คแบบครบวงจรทั้งหมด 39 รายการ ที่ล้วนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของการใช้งานรถยนต์ เรียกได้ว่าเป็นบริการที่สามารถตอบโจทย์คนใช้รถได้อย่างดีเลยทีเดียว

ศูนย์บริการรถยนต์ ครบวงจร

4. บริการด้านระบบเบรก

สำหรับการใช้งานรถยนต์นั้น สิ่งที่คุณจะต้องหมั่นตรวจเช็คและซ่อมบำรุงอยู่เสมอก็คือ ระบบเบรก เพื่อความปลอดภัยและการใช้งานที่ดีที่สด ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่รถยนต์ในระยะใกล้หรือไกล ก็ควรที่จะตรวจสอบสภาพเป็นประจำทุกๆ 6 เดือนหรือ 1 ปี หรือ ทุกๆ ระยะทาง 20,000 จนถึง 30,000 กิโลเมตร โดยคุณสามารถนำเข้าตรวจกับทางศูนย์หรือจะตรวจเช็คด้วยตนเองก็ได้เช่นเดียวกัน สำหรับการให้บริการจาก ศูนย์บริการรถยนต์ จะมีช่างผู้ชำนาญคอยทำหน้าที่ในการตรวจเช็คสภาพ การเปลี่ยนผ้าเบรกทั้งในส่วนของดิสก์เบรกและดรัมเบรกจากแบรนด์คุณภาพต่างๆ

5. บริการด้านระบบโช้คอัพ

ระบบช่วงล่างของรถยนต์จำเป็นที่จะต้องผ่านการตรวจสอบและบำรุงอยู่เสมอ หนึ่งในการบริการสำคัญของ ศูนย์บริการรถยนต์ ก็คือการบริการด้านระบบโช้คอัพ ที่จะเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการช่วยรองรับการกระแทก โช้คอัพจะทำหน้าที่ในการลดการสั่นสะเทือนในรถยนต์ เป็นตัวช่วยให้รถสามารถทรงตัวได้อย่างดีและปลอดภัย ขับขี่ได้อย่างลื่นไหลและนุ่มนวลมากที่สุด ซึ่งทางศูนย์บริการจะทำหน้าที่ในการตรวจเช็คการทำงานของโช้คอัพ การคืนตัวของโช้คอัพ รวมถึงการแก้ไขปัญหาและความผิดปกติต่างๆ

เลือก ศูนย์บริการรถยนต์ อย่างไรให้มั่นใจว่ามีคุณภาพ

หลังจากที่ได้อ่านรายละเอียดของบริการจาก ศูนย์บริการรถยนต์ ที่เรียกได้ว่าสำคัญสำหรับการใช้งานรถยนต์อย่างมาก เราจะเลือกศูนย์บริการอย่างไรให้มั่นใจว่ามีคุณภาพ เราไปดูคำแนะนำต่อไปนี้กัน

  • ศูนย์บริการรถยนต์ควรมีราคาที่สมเหตุสมผล คุณค่าและเป็นราคามาตรฐาน
  • การทำงานของศูนย์บริการควรมีความรวดเร็ว ไม่ใช้เวลานานมากจนเกินไป ยกตัวอย่างเช่น PIT & GO ที่สามารถซ่อมรถเสร็จภายในระยะเวลา 1 วัน โดยไม่ต้องทิ้งรถไว้นาน
  • ศูนย์บริการและดูแลรถยนต์ที่ดีควรที่จะผ่านการรับรองมาตรฐานจากองค์กรที่น่าเชื่อถือ
  • มีบริการอะไหล่แท้และชิ้นส่วน OEM ติดรถที่มีความครบครัน
  • ควรเลือกศูนย์บริการรถยนต์ทีมีบริการหลังการซ่อมที่ดี มีข้อเสนอเกี่ยวกับการรับประกันหลังการซ่อมที่คุ้มค่า ตอบโจทย์
  • มีช่างผู้เชี่ยวชาญสำหรับการทำงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถให้คำแนะนำและซ่อมบำรุงได้อย่างมืออาชีพ

ศูนย์บริการรถยนต์ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการใช้งานรถยนต์อย่างมาก การมีศูนย์ที่ดีก็เหมือนมีมิตรคู่ใจในด้านการขับขี่ ที่คุณสามารถเข้ามาเช็คสภาพเครื่อง ตรวจสอบสิ่งผิดปกติ เตรียมความพร้อมรถยนต์ก่อนการเดินทาง การเช็ครถแบบครบวงจรหรือซ่อมแซมเพื่อเกิดปัญหาด้านการขับขี่ ดังนั้น จึงควรเลือกศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ด้านราคา มีช่างผู้เชี่ยวชาญ เป็นศูนย์ที่ผ่านการรับรองและมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย ครบวงจร สามารถให้บริการได้อย่างครบครัน ตลอดจนเรื่องของการบริการที่สามารถให้คำแนะนำและบริการหลังซ่อม การรับประกันหลังซ่อมให้แก่คุณ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการต่างๆ หรือต้องการปรึกษาทีมช่างที่มีความชำนาญมากว่า 10 ปี ก็สามารถติดต่อ PIT & GO ได้ที่ 06-2587-9691 หรือเอารถเข้ามาให้เราช่วยดูที่ 25 ถนน ศรีนครินทร์ แขวง สวนหลวง กรุงเทพมหานครฯ ได้เลย เราให้บริการซ่อมแอร์รถยนต์ทุกรุ่น รวมถึงซ่อมแอร์ Volk Caravelle ซ่อมแอร์ Benz ซ่อมแอร์ Toyota Vellfire และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้