5 วิธีดูแลแอร์รถยนต์และบำรุงรักษาด้วยตนเอง

765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีดูแลแอร์รถยนต์และบำรุงรักษาด้วยตนเอง

วิธีดูแลแอร์รถยนต์ เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่เจ้าของรถจะต้องคอยใส่ใจในการดูแล บำรุงรักษาให้เครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มความเย็นสบายให้ภายในรถยนต์อย่างต่อเนื่อง เพราะต้องบอกเลยว่าภาระหน้าที่ของแอร์ในรถยนต์ก็ไม่ใช่เล่นๆ นอกเหนือจากการปรับอุณหภูมิภายในรถของคุณให้เย็น คลายร้อนจากอากาศและแสงแดดภายนอกแล้ว ยังต้องรองรับฝุ่น สิ่งสกปรกตกค้างหรือกลิ่นอับ กลิ่นอากาศและกลิ่นเหม็นต่างๆ ที่ยิ่งทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักยิ่งกว่าเดิม

แล้วจะบำรุงรักษาแอร์รถยนต์อย่างไร ยากหรือไม่ ถ้าหากจะดูแลด้วยตนเองจะทำได้หรือเปล่า ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปดูวิธีการดูแลเครื่องปรับอากาศภายในรถแบบง่ายๆ ที่สามารถทำด้วยตัวเอง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

หมั่นล้างแอร์เป็นประจำ เป็น วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ที่สำคัญ


เรียกได้ว่าเป็น วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ที่สำคัญอย่างมาก นั่นคือการหมั่นล้างแอร์เป็นประจำ เพื่อให้เครื่องปรับอากาศสะอาดและสามารถใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ปราศจากฝุ่นเกาะติด สิ่งสกปรกตกค้างต่างๆ ที่นอกจากจะทำให้แอร์ทำงานหนักและเสื่อมสภาพไวแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหารถแอร์ไม่เย็น อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพผู้ขับขี่และผู้โดยสารอีกด้วย ดังนั้น คุณควรหมั่นล้างตู้แอร์รถยนต์เป็นประจำ โดยแนะนำให้ล้างทุกๆ ระยะเวลา 2 ปี หรือ ทุกๆ 30,000 กิโลเมตร จะช่วยได้ดีแน่นอน

ทั้งนี้ สำหรับใครที่ไม่สะดวกในการล้างแอร์ด้วยตัวเอง ปัจจุบันก็ยังมีบริการการล้างแอร์จากศูนย์บริการที่มีช่างที่มีความเชี่ยวชาญและอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมสำหรับการทำความสะอาดแอร์ของคุณได้แบบรวดเร็วทันใจเลยทีเดียว

วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ที่ดี ควรตรวจเช็คระบบแอร์เป็นประจำ

เป็นเรื่องสำคัญของ วิธีดูแลแอร์รถยนต์ อย่างมาก นั่นคือคุณจะต้องหมั่นตรวจเช็คระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์เป็นประจำทุกๆ 1 – 3 เดือน เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ว่าจุดไหนที่เสียหาย ทำงานปกติหรือไม่ ซึ่งในปัจจุบันนี้นอกจากจะตรวจสอบด้วยตัวเองแล้ว ก็สามารถเข้ารับการตรวจเช็คจากศูนย์บริการที่จะมีการตรวจดูรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าแอร์ของคุณพร้อมสำหรับการทำงานมากที่สุด

สำหรับการตรวจเช็คสภาพของแอร์นั้น แนะนำให้คุณตรวจสอบเกี่ยวกับสายพานเครื่องปรับอากาศว่ามีความเสียหายมากน้อยเพียงใด วัสดุมีการฉีดขาดหรือเปราะบางหรือไม่ เพื่อให้สามารถซ่อมแซมได้ทันก่อนที่จะเสียหายหนัก นอกจากนี้ยังมีจุดอื่นๆ อีกมากมายที่กล่าวได้ว่าการตรวจเช็คแอร์เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่ควรทำเป็นประจำและต่อเนื่อง

วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ต้องเรียนรู้การเปิดแอร์ที่ถูกต้อง

รู้หรือไม่ว่าหนึ่งใน วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ที่จะช่วยให้คุณบำรุงรักษาแอร์รถยนต์ให้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ คือการเปิดแอร์ให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของแอร์จากการใช้งานที่ไม่ถูกวิธี โดยแนะนำว่าคุณควรเริ่มแอร์ก่อนสตาร์ทเครื่องทุกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเครื่องและส่วนของคอมเพรสเซอร์ นอกจากนี้ การเปิดแอร์ในช่วงเริ่มต้นก็ไม่ควรเพิ่มอุณหภูมิที่รวดเร็วมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้แอร์ทำงานหนักและเกิดความเสียหายได้

วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ใส่ใจในการเติมน้ำยาแอร์

วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ที่คุณจะต้องใส่ใจอยู่เสมอก็คือ การเติมน้ำแอร์ที่ถูกวิธี โดยควรเติมน้ำยาแอร์ให้ถูกชนิดและอยู่ปริมาณที่ถูกต้อง ซึ่งแนะนำว่าการเติมน้ำยาแอร์ควรปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญหรือศูนย์บริการที่จะมีการตรวจสอบเกี่ยวกับระดับการเติมน้ำยาแอร์ที่ถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเติมที่ถูกวิธีที่จะส่งผลให้รถยนต์ของคุณลดความเสี่ยงในการเสียหายจากการเติมน้ำยาที่ไม่ถูกต้องนั่นเอง

วิธีดูแลแอร์รถยนต์ รักษาความสะอาดภายในรถ


เพื่อลดการทำงานที่หนักของเครื่องปรับอากาศ วิธีดูแลแอร์รถยนต์ ที่ดีที่สุดอีกหนึ่งวิธีก็คือการรักษาความสะอาดภายในรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ กำจัดฝุ่นและทำความสะอาดรถยนต์เป็นประจำ จะช่วยให้รถยนต์ของคุณมีแอร์ที่เย็นสบายและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเสมอ

บทสรุป


วิธีดูแลแอร์รถยนต์ เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการบำรุงรักษารถยนต์ที่จะต้องเรียนรู้วิธีที่ถูกต้อง ใส่ใจในการดูแลอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เครื่องปรับอากาศรถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้ดี มีคุณภาพ และลดความเสี่ยงในการเสื่อมสภาพที่อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น การรักษาและทำความสะอาดรถยนต์อยู่เสมอ, ล้างแอร์ทุกๆ 2 ปี, หมั่นตรวจเช็คน้ำยาแอร์และเติมอย่างถูกวิธี, หมั่นตรวจเช็คเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทันท่วงที

และหากคุณต้องการให้ช่างที่มีประสบการณ์ด้านแอร์รถยนต์ช่วยตรวจสอบอาการผิดปกติ หรือซ่อมบำรุง สามารถติดต่อ PIT & GO ได้เลย เราเป็น ศูนย์บริการรถยนต์ คุณภาพ มีมาตรฐานในการบริการมากว่า 10 ปี

หรือหากท่านใดต้องการช่างที่เชี่ยวชาญเรื่องแอร์ของรถญี่ปุ่นอย่าง Toyota หรือรถยุโรปอย่าง Benz ก็สามารถติดต่อ Pit&go ร้านซ่อมแอร์ศรีนครินทร์สอบถามเกี่ยวกับบริการซ่อมแอร์ Toyota Vellfire ซ่อมแอร์รถ Benz หรือ ซ่อมแอร์ Alphard และซ่อมแอร์รถยนต์รุ่นอื่นๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามเรามาได้เลย ร้านตั้งอยู่ที่ถนนศรีนครินทร์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้