คลัชคอมแอร์รถยนต์เสีย อีกสาเหตุแอร์รถไม่เย็น

199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลัชคอมแอร์เสีย แอร์ไม่เย็น

เคยหรือไม่เวลาขึ้นมานั่งในห้องโดยสารแล้วเปิดแอร์ ปรากฏแอร์ไม่เย็นฉ่ำดั่งใจหวัง ปรับอุณหภูมิแล้วก็ร้อน พยายามหาวิธีแก้ไขก็ทำไม่สำเร็จ ซึ่งสาเหตุของปัญหาแอร์รถไม่เย็นส่วนหนึ่งอาจเกิดจากคลัชคอมแอร์รถยนต์เสียได้ การทำความรู้จักกับชิ้นส่วนนี้รวมถึงเข้าใจปัญหาว่าหน้าคลัชคอมแอร์เสียอาการเป็นยังไงจะช่วยให้ทุกคนแก้ไขได้อย่างตรงจุด แอร์เย็นนั่งสบายทุกเส้นทางการขับขี่

คลัชคอมแอร์รถยนต์ คืออะไร

คลัชคอมแอร์รถยนต์ คือ ชิ้นส่วนหนึ่งที่ทำงานขึ้นตรงกับระบบทำความเย็นภายในห้องโดยสารรถยนต์ หน้าที่หลักจะรับคำสั่งจากเซนเซอร์แอร์จากนั้นจะสั่งต่อไปยังแม่เหล็กตรงหน้าคลัชคอมเพรสเซอร์เพื่อให้ตัวลูกกรอกพูเลย์ถูกจับไว้และหมุนทำงานควบคู่กับสายพานเครื่องยนต์ ระบบจะทำการฉีดอัดน้ำยาเข้าสู่กระบวนการทำความเย็นเพื่อให้แอร์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังช่วยตัดการทำงานให้อีกด้วย แบ่งออกเป็น 4 ส่วนประกอบหลัก ได้แก่ แผ่นหน้าคลัตช์ พูเล่ย์ ลูกปืนพูเล่ย์ และ แมกเนติกคลัตช์

หน้าคลัชคอมแอร์เสีย อาการเป็นยังไง

วิธีสังเกตง่าย ๆ ว่าหน้าคลัชคอมแอร์เสีย อาการที่แสดงออกชัดเจนคือ เวลารถคุณจอดนิ่งสนิท ไม่ได้มีการเคลื่อนตัว เช่น ขณะกำลังติดไฟแดง แล้วจู่ ๆ แอร์ที่เปิดไว้กลับไม่รู้สึกเย็น นั่นอาจบ่งบอกถึงการเกิดความร้อนภายในจนแม่เหล็กเสื่อมสภาพจนการทำงานของคลัชคอมแอร์ทำงานได้ไม่เต็มพิกัดอย่างที่ควร

รวมถึงอาการที่พอจะคาดเดาได้ว่าอาจเกิดขึ้นจากคลัชคอมเสียมีปัญหาก็ยังมีอื่น ๆ เช่น น้ำยาแอร์ปกติ พึ่งล้างแอร์รถ หรือบางช่วงแอร์เย็นฉ่ำ บางช่วงก็เกิดร้อน มีแต่ลมออกโดยไม่มีการปรับอุณห๓มิแต่อย่างใด รวมถึงชัดคลัชคอมแอร์เกิดเสียงดังทั้งตอนเปิดและปิด

คลัชคอมแอร์เสียต้องซ่อมอย่างไรดี

การแก้ปัญหาเบื้องต้นหากคุณยังต้องขับรถต่อแนะนำให้ปิดคอมแอร์สักครู่เพื่อลดความร้อนบริเวณคลัช จากนั้นพอเริ่มออกตัวก็เปิดแอร์ตามปกติ อย่างไรก็ตามวิธีนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหาระยะยาว ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามหากรถเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นควรรีบให้ช่างที่มีทักษะ ความรู้ ประสบการณ์ เป็นผู้แก้ไขปัญหาให้ โดยช่างจะเริ่มวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริง ถ้าชุดคลัชคอมแอร์เสียจริงช่างมักทำการเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งหมด ซึ่งตรงนี้เน้นย้ำว่าต้องเป็นช่างที่เชี่ยวชาญเท่านั้น

อาการแอร์รถไม่เย็นเกิดได้จากลายสาเหตุ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปัญหาคลัชคอมแอร์เสื่อมสภาพ อย่าชะล่าใจ หรือคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก เพราะนอกจากทำให้การขับขี่รู้สึกไม่มีความสุขแล้ว ยังเกิดอาการหงุดหงิดระหว่างขับซึ่งอาจส่งผลเสียในหลายเรื่อง ป้องกันเอาไว้ก่อนดีกว่าต้องมาแก้ไขภายหลังจะยุ่งยากมากขึ้น หากใครประสบกับปัญหาแอร์ไม่เย็นสามารถเข้ามาให้ Pit&Go ศูนย์บริการซ่อมแอร์รถยนต์ตรวจเช็คได้ เรามีช่างที่มีประสบการณ์ในการซ่อมแอร์รถยนต์มาอย่างยาวนาน รับซ่อมแอร์รถยนต์ทุกรุ่น เช่น ซ่อมแอร์ Honda ซ่อมแอร์ BMW ซ่อมแอร์ Benz บริการครบจบทุกปัญหาเรื่องแอร์รถยนต์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้