ปัญหาแอร์รถยนต์ Volk Caravelle ไม่เย็น เกิดจากอะไรได้บ้าง

378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซ่อมแอร์ Volk Caravelle

รถ Volk Caravelle หรือ Volkswagen Caravelle เป็นอีกรุ่นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอยู่พอสมควรในเมืองไทย ด้วยการออกแบบลักษณะรถตู้กึ่งอเนกประสงค์ รองรับผู้โดยสารได้เยอะ มีสมรรถนะการขับขี่ชั้นยอด อย่างไรก็ตามหนึ่งในปัญหาที่คนใช้งานมักเจอบ่อย ๆ ต้องยกให้กับ แอร์รถยนต์ Volk Caravelle ไม่เย็น ซึ่งสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ และการรู้อาการคร่าวๆ จะช่วยให้การซ่อมแอร์ Volk Caravelle ได้ตรงจุดมากขึ้น มาดูปัญหาแอร์ที่มักเจอจากประสบการณ์ของ Pit&Go ร้านซ่อมแอร์รถยนต์ศรีนครินทร์ เพื่อให้ทุกเส้นทางแห่งการขับขี่ปลอดภัย เย็นสบาย ทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร

แอร์รถยนต์ Volk Caravelle ไม่เย็น เกิดได้จากหลายสาเหตุ

1. คอมเพรสเซอร์เสีย

ปัญหาคลาสสิกที่พบเจอได้บ่อยมากกับแอร์ Volk Caravelle และแอร์รถยนต์ทั่วไป เมื่อใช้งานไปนาน ๆ แล้วการทำงานของพัดลมเสื่อมประสิทธิภาพลง กำลังอัดน้ำยาแอร์หายไป เมื่อเปิดแอร์จึงเจอแต่ลมไม่เจอความเย็น สาเหตุของปัญหานี้ก็มีทั้งลูกสูบหลวม สายพานหย่อน เสื่อมสภาพ เป็นต้น

2. ความร้อนระบายออกไม่ทัน

เป็นปัญหาที่มักเจอในรถรุ่นนี้ ต้องเข้าใจว่ารถ Volk Caravelle ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานในยุโรปซึ่งมีสภาพอากาศหนาวส่งผลให้บางครั้งพัดลมระบายความร้อนทำงานไม่ทัน หรือตัดการทำงาน จนมีแต่ลมแอร์นั่นเอง

3. แอร์รั่วซึม

เป็นเรื่องปกติเมื่อระบบการทำงานของแอร์มีจุดรั่วซึม แรงดันน้ำยาแอร์ลดลงจึงทำส่งไปถึงตัวเครื่องไม่เต็มที่ ผลลัพธ์คือแอร์ออกแต่ลมแทบไม่มีความเย็นใด ๆ เลย

4. ไส้กรองแอร์อุดตัน หรือสกปรกมาก ส่งผลให้แอร์มีกลิ่น

อีกหนึ่งปัญหาแอร์ที่พบเจอได้เป็นปกติ ไม่ว่าจะเป็นแอร์ Volk Caravelle หรือ แอร์รถทั่วไป ซึ่งหน้าที่หลักของไส้กรองแอร์จะคอยดักจับฝุ่นละออง แบคทีเรีย เชื้อโรค สิ่งสกปรกต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าไปสู่ห้องเครื่องและห้องโดยสารจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเกิดปัญหาอุดตัน มากไปกว่านั้นยังส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นอับตามมาอีกด้วย

5. พัดลมระบายความร้อนหยุดการทำงาน

สาเหตุสุดท้ายที่มักทำให้แอร์รถยนต์ Volk Caravelle ไม่เย็นฉ่ำสบายใจ ปกติอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำหน้าที่ระบายความร้อนให้กับน้ำยาแอร์ในแผงคอยล์ เมื่อพัดลมหยุดการทำงานอุณหภูมิของน้ำยาจึงสูงขึ้นแอร์จึงไม่ค่อยเย็นโดยเฉพาะตอนรถจอดสนิท

วิธีแก้ปัญหาเมื่อแอร์ Volk Caravelle ไม่เย็น

  • ติดตั้งแผงคอนเดนเซอร์ (Condenser) หรือแผงระบายความร้อนเพื่อช่วยให้การระบายความร้อนทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
  • หากสังเกตเห็นการรั่วซึมให้ลองไล่ตรวจสอบระบบการทำงานของแอร์รถยนต์ทีละจุด เช่น การราดน้ำสบู่ลงไปในท่อแอร์ ข้อต่อ หากตรงไหนเกิดฟองก็แสดงว่ารั่วแน่นอนและต้องรีบเปลี่ยนใหม่
  • หากมีกลิ่นไม่พึงประสงค์บวกกับแอร์ไม่เย็นลองตรวจสอบไส้กรองแล้วเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ
อย่างไรก็ตามเมื่อคุณเจอกับปัญหาแอร์ Volk Caravelle แนะนำให้มองหาศูนย์บริการหรือช่างที่มีความชำนาญเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินการให้เหมาะสม ไม่ต้องยุ่งยากทำด้วยตนเองอีกทั้งยังมั่นใจในคุณภาพที่ได้รับอีกด้วย มาที่ Pit&Go ร้านซ่อมแอร์รถยนต์ศรีนครินทร์ แก้ปัญหาได้ตรงจุดเรื่องแอร์รถยนต์ ครบจบในที่เดียว มีบริการซ่อมแอร์รถยนต์หลากหลายรุ่นทั้ง ซ่อมแอร์ BMW ซ่อมแอร์ Benz ซ่อมแอร์ Honda

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้